Bộ GD-ĐT phản hồi việc điều chuyển giáo viên phổ thông dạy mầm non

Ngày 3/3, Bộ GD-ĐT đã có phản hồi những ý kiến về việc điều chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy bậc học mầm non.

Theo Bộ GD-ĐT, thời gian qua, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư chỉ được bồi dưỡng trong thời gian ngắn xuống dạy bậc học mầm non. Trước thực trạng này, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương dừng ngay việc điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư xuống dạy bậc học mầm non khi chưa qua đào tạo.

điều chuyển giáo viên dôi dư, điều chuyển 27.000 giáo viên dôi dư, giáo viên phổ thông dạy mầm non, trường đại học sư phạm hà nội

Giáo dục mầm non là bậc học đặc thù, đòi hỏi giáo viên mầm non phải đáp ứng được những kiến thức, kỹ năng chuyên biệt (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Bộ GD-ĐT nhận định tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương trước hết là do các địa phương này tuyển dụng giáo viên chưa hợp lý.

Để tăng cường đội ngũ giáo viên mầm non cho các địa phương, có nhiều giải pháp, trong đó có thể đào tạo bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông.

Bộ GD-ĐT đã giao cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì, phối hợp với các trường sư phạm khác nghiên cứu, khảo sát kỹ để xây dựng luận cứ khoa học và thực tiễn của chương trình đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non, báo cáo Bộ GD-ĐT trước khi triển khai.

Bộ GD-ĐT khẳng định chất lượng giáo viên là yếu tốt quyết định chất lượng giáo dục. Giáo dục mầm non là bậc học đặc thù, đòi hỏi giáo viên mầm non phải đáp ứng được những kiến thức, kỹ năng chuyên biệt để có thể chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tốt nhất.

Do vậy, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào, cương quyết không tuyển sinh những đối tượng người học không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của giáo viên bậc học mầm non. Quá trình đào tạo phải được tổ chức trực tiếp theo hướng tăng thời lượng thực hành và kiểm soát chặt chẽ đầu ra.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai chương trình đào tạo văn bẳng 2 sư phạm mầm non để đảm bảo người học sau khi ra trường có thể đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

                                                                                  ( Theo Vietnamnet.vn)

Các tin khác

Tuổi trẻ  xã Nghĩa Thọ tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ

Tuổi trẻ xã Nghĩa Thọ tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ

Xã Nghĩa Mai ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Wipha) gây ra

Xã Nghĩa Mai ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Wipha) gây ra

Chàng thủ khoa khối D với ước mơ trở thành thầy giáo

Chàng thủ khoa khối D với ước mơ trở thành thầy giáo

Xã Nghĩa Lạc gặp mặt chia tay cán bộ, công chức nghỉ hưu, cán bộ không chuyên trách xã nghỉ chế độ

Xã Nghĩa Lạc gặp mặt chia tay cán bộ, công chức nghỉ hưu, cán bộ không chuyên trách xã nghỉ chế độ

Nghĩa Đàn có 897 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nghĩa Đàn có 897 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Lữ đoàn xe tăng 215 trao tiền hỗ trợ dự án nâng bước em tới trường cho học sinh xã Nghĩa Lạc

Lữ đoàn xe tăng 215 trao tiền hỗ trợ dự án nâng bước em tới trường cho học sinh xã Nghĩa Lạc

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2025 tại trường THPT Cờ Đỏ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2025 tại trường THPT Cờ Đỏ

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 – 2026 tại trường THPT 1/5

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 – 2026 tại trường THPT 1/5