Bộ GD-ĐT phản hồi việc điều chuyển giáo viên phổ thông dạy mầm non

Ngày 3/3, Bộ GD-ĐT đã có phản hồi những ý kiến về việc điều chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy bậc học mầm non.

Theo Bộ GD-ĐT, thời gian qua, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư chỉ được bồi dưỡng trong thời gian ngắn xuống dạy bậc học mầm non. Trước thực trạng này, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương dừng ngay việc điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư xuống dạy bậc học mầm non khi chưa qua đào tạo.

điều chuyển giáo viên dôi dư, điều chuyển 27.000 giáo viên dôi dư, giáo viên phổ thông dạy mầm non, trường đại học sư phạm hà nội

Giáo dục mầm non là bậc học đặc thù, đòi hỏi giáo viên mầm non phải đáp ứng được những kiến thức, kỹ năng chuyên biệt (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Bộ GD-ĐT nhận định tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương trước hết là do các địa phương này tuyển dụng giáo viên chưa hợp lý.

Để tăng cường đội ngũ giáo viên mầm non cho các địa phương, có nhiều giải pháp, trong đó có thể đào tạo bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông.

Bộ GD-ĐT đã giao cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì, phối hợp với các trường sư phạm khác nghiên cứu, khảo sát kỹ để xây dựng luận cứ khoa học và thực tiễn của chương trình đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non, báo cáo Bộ GD-ĐT trước khi triển khai.

Bộ GD-ĐT khẳng định chất lượng giáo viên là yếu tốt quyết định chất lượng giáo dục. Giáo dục mầm non là bậc học đặc thù, đòi hỏi giáo viên mầm non phải đáp ứng được những kiến thức, kỹ năng chuyên biệt để có thể chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tốt nhất.

Do vậy, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào, cương quyết không tuyển sinh những đối tượng người học không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của giáo viên bậc học mầm non. Quá trình đào tạo phải được tổ chức trực tiếp theo hướng tăng thời lượng thực hành và kiểm soát chặt chẽ đầu ra.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai chương trình đào tạo văn bẳng 2 sư phạm mầm non để đảm bảo người học sau khi ra trường có thể đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

                                                                                  ( Theo Vietnamnet.vn)

Các tin khác

Ngày hội đọc sách 2025- Lan tỏa văn hóa đọc trong học đường

Ngày hội đọc sách 2025- Lan tỏa văn hóa đọc trong học đường

Trường mầm non Nghĩa Hiếu trải nghiệm “Bé với quê hương, đất nước, Bác Hồ”

Trường mầm non Nghĩa Hiếu trải nghiệm “Bé với quê hương, đất nước, Bác Hồ”

Hoạt động trải nghiệm “Bé sáng tạo với thế giới Nghệ thuật”Trường mầm non Nghĩa Khánh

Hoạt động trải nghiệm “Bé sáng tạo với thế giới Nghệ thuật”Trường mầm non Nghĩa Khánh

Phòng GD- ĐT tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS

Phòng GD- ĐT tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS

Trường Mầm non Nghĩa Thành với Hoạt động trải nghiệm “Bé với quê hương, đất nước, Bác Hồ

Trường Mầm non Nghĩa Thành với Hoạt động trải nghiệm “Bé với quê hương, đất nước, Bác Hồ

Mầm non Nghĩa Minh sôi nổi hoạt động trải nghiệm: Bé yêu ẩm thực Việt

Mầm non Nghĩa Minh sôi nổi hoạt động trải nghiệm: Bé yêu ẩm thực Việt

Tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học năm 2025

Tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học năm 2025

Giao lưu “trường giúp trường và Sân chơi dành cho Bé” năm học 2024-2025 trường MN Nghĩa Đức, Nghĩa Khánh

Giao lưu “trường giúp trường và Sân chơi dành cho Bé” năm học 2024-2025 trường MN Nghĩa Đức, Nghĩa Khánh