Đại diện của Tập đoàn TH nhận giải từ Ban tổ chức
Trong những ngày đầu xuân 2016, toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn TH đã rất vui mừng khi nhận được tin vui từ Dubai gửi về.
Đó là việc ngày 22/02/2016, Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True MILK đã được Ban tổ chức Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood tại Dubai 2016 mời lên bục danh dự để nhận 3 giải thưởng lớn: Giải thưởng Thành tựu nổi bật (Gulfood outstanding achievement awards) dành cho bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH vì đã có cống hiến to lớn trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam; Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất.
Được biết Gulfood Dubai là Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới chuyên giới thiệu các sản phẩm về nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống.
Gulfood năm 2016 diễn ra từ ngày 21/02 – 25/02 với trên 4.800 doanh nghiệp tham gia trưng bày, thu hút trên 85.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia. Việt Nam có 24 doanh nghiệp lớn tham gia.
Riêng mảng chế biến sữa tham gia trưng bày tại Gulfood có tất cả 237 doanh nghiệp, ngoài TH true MILK còn có các hãng sữa nổi tiếng của nhiều quốc gia như Fontera, Friestlandcampina, Nestle, Organic Valley, Frischli Milchwerke…
Theo Ban tổ chức, trong số 21 hạng mục giải thưởng, Ban giám khảo tập trung xem xét, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố ý tưởng mới, sự đổi mới và đặc biệt là sự cống hiến của cá nhân hay doanh nghiệp cho xã hội. Kết quả chám giải được Ban tổ chức bảo mật đến phút chót, chỉ được công bố trong buổi Gala Dinner ngày 21/2.
Tập đoàn TH lần đầu tiên tham dự Hội chợ này và đã đăng ký tham gia 5 hạng mục giải thưởng. Trong đêm Gala, Tập đoàn TH đã được xướng danh đoạt 3 giải lớn nhất và Top 5 hạng mục Thương hiệu mới tốt nhất.
Giấy chứng nhận của BTC
Tiến sĩ Alima Shaikh, CEO đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex (đơn vị đồng tổ chức) nhấn mạnh, Hội đồng giám khảo đều là những nhà khoa học và các giáo sư đầu ngành đã bỏ phiều bình chọn và trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước tại Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 5% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015.
Bà Thái Hương được mệnh danh là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam và được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015).
Hiện bà vẫn tiếp tục đấu tranh để các cơ quan chức năng ở Việt Nam sớm có chế tài trong việc thay đổi các quy định về nhãn mác bao bì sữa nước hiện hành theo hướng phải minh bạch xuất xứ nguyên liệu đầu vào để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm sữa tươi trên thị trường, đồng thời khuyến khích việc sản xuất sữa tươi ở trong nước ngày càng phát triển.
Cũng theo Tiến sĩ Alima Shaikh, bằng tư duy vượt trội của mình, bà Thái Hương đã có định hướng sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn Halal, đây là bước đi táo bạo nhằm giúp Tập đoàn TH “tiến quân” vào thị trường các nước đạo Hồi, đón đầu quá trình hội nhập.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, các sản phẩm theo tiêu chuẩn Halal cũng phù hợp với định hướng mà bà Thái Hương đưa ra là theo đuổi để sản xuất các sản phẩm tươi, sạch, hữu cơ, hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng” tại Việt Nam.
Hiện tại, Tập đoàn TH đã có 42 sản phẩm được cấp chứng chỉ Halal. Đó là nhờ tất cả sản phẩm sữa nói trên của TH được kiểm định và xác nhận là không có bất kỳ một chất bị cấm nào (theo tín ngưỡng của đạo Hồi sản phẩm tuyệt đối không bị nhiễm các chất dơ bẩn, chất cấm) và đảm bảo sự TINH KHIẾT trong quá trình sản xuất.
Bên cạnh giải thưởng cho cá nhân bà Thái Hương, Ban tổ chức còn trao 2 giải thưởng cho sản phẩm của Tập đoàn TH nhờ được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo.
Đại diện của Tập đoàn TH nhận giải từ Ban tổ chức
Trong đó, giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards) dành cho sản phẩm TH true MILK Schoolmilk được Ban tổ chức trao dựa trên cơ sở về chất lượng sản phẩm và những đánh giá về việc tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam sản xuất sữa tươi học đường bổ sung vi chất dinh dưỡng (TH school MILK).
Sản phẩm nói trên đã được kiểm nghiệm trên 3.600 học sinh trong 2 năm 2013-2014 và đã được Bộ Y tế VN chứng nhận hiệu quả về cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.
Giải thưởng này lại một lần nữa khẳng định chất lượng ưu việt và ý nghĩa đối với cộng đồng của sản phẩm sữa học đường mà Tập đoàn TH đang cung cấp thí điểm tại tỉnh Nghệ An và một số địa phương khác. Trước đó, vào tháng 5/2015, TH school MILK đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean.
Như vậy, cùng với việc đánh giá tiêu chí sản phẩm, giải thưởng trên lại một lần nữa đánh giá cao việc Tập đoàn TH là đơn vị đi tiên phong trong việc triển khai Chương trình Sữa học đường tại Việt Nam.
3 giải thưởng lớn mà TH được nhận
Trước đó, các sản phẩm TH true MILK đã đoạt giải Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN năm 2015 và đạt nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng trong Hội chợ thực phẩm thế giới World food Moscow 2015, Liên bang Nga.
Việc triển khai thành công chương trình Sữa học đường của TH thực sự là một thành tựu to lớn trong việc thực hiện đề án Tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt của Chính phủ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi vàng phát triển thể lực được uống sữa tại trường học, cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc và trí lực của người Việt. Đây cũng là đóng góp lớn của TH trong việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao sức cạnh tranh của lao động Việt Nam trong hiện tại và tương lại.
Sản phẩm TH true Yogurt Trà xanh Matcha được Ban tổ chức đánh giá cao là nhờ sự sáng tạo đặc biệt và hương vị độc đáo của sản phẩm. Nhờ đó, TH true Yogurt Trà xanh Matcha đã giành được giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất (Best new frozen or chilled product awards).
Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, sản phẩm Sữa chua của Tập đoàn TH cũng có tính cạnh tranh hơn hẳn so với sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khác, trong đó có Yoplait - thương hiệu lớn nhất thế giới về các sản phẩm sữa chua.
Với chu trình khép kín, sử dụng nguyên liệu 100% sữa tươi sản xuất từ trang trại TH và chế biến tại nhà máy sữa tươi TH, TH true Yogurt Trà xanh Matcha đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng, an toàn thực phẩm và được người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ.
Phát biểu với báo chí trước sự kiện này, bà Thái Hương cho biết: "Đây là một vinh dự tuyệt vời khi TH giành chiến thắng với ba giải Gulfood trong các hạng mục có uy tín và tính cạnh tranh cao như vậy. Giải thưởng là sự công nhận những cam kết của chúng tôi sẽ cung cấp đa dạng những sản phẩm chất lượng cao, những sản phẩm tinh túy từ tự nhiên dành cho các bà mẹ và con cái của họ trên toàn thế giới. Và chúng tôi rất vui mừng khi thương hiệu TH true MILK đã gây được tiếng vang mạnh mẽ như vậy trong ngành thương mại thực phẩm UAE và Trung Đông. Chúng tôi hy vọng những giải thưởng này sẽ là động lực cho Tập đoàn TH đưa các sản phẩm của mình xuất hiện các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới trong thời gian tới".